Quảng bá khách sạn là gì? Xu hướng quảng cáo khách sạn và lời khuyên hữu ích

Ngày đăng: 10:11 AM 19/10/2016 - Lượt xem: 816

Nếu Quý khách nghĩ rằng kinh doanh khách sạn là ngồi ở quầy lễ tân và… chờ đợi khách hàng đến đặt phòng thời internet hiện nay, thì việc kinh doanh Quý khách sẽ không thuận lợi và để các khách sạn khác đón hết khách hàng, dễ nhận biết nhất là ảnh hưởng đến công suất phòng của khách sạn hàng tháng.
 
Quảng bá khách sạn là gì? Quảng bá khách sạn chính là hoạt động tiếp thị trực tuyến nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn. Vì khách sạn là ngành dịch vụ phục vụ lưu trú, nên hoạt động quảng bá khách sạn có những đặc điểm và giải pháp riêng, việc xây dựng chiến lược quảng bá khách sạn cần có những chiến lược cụ thể và sáng tạo hơn nhiều loại hình quảng bá khác.
 
Quý khách đã từng thực hiện nhiều giải pháp quảng cáo khách sạn rồi, chắc chắn là có? Ít nhiều gì cũng phải có, dù chỉ là in cái name card, tờ rơi tờ gấp quảng cáo khách sạn, hay gắn thêm bảng quảng cáo đèn nhấp nháy. Nhưng nhu cầu hiện nay của dịch vụ đặt phòng khách sạn là khách hàng đã có nhu cầu đặt phòng rồi mới tìm kiếm trên google, tìm hiểu các thông tin trên mạng về khách sạn của Quý khách rồi mới xem đến sản phẩm khách sạn và sử dụng dịch vụ lưu trú phòng khách sạn của Quý khách.

Và khi họ tìm kiếm trên google, truy cập internet trên máy tính PC hay điện thoại di động thì đây chính là cơ hội để quảng cáo khách sạn lên mạng nhằm phát triển thu hút khách đến khách sạn trước và đẩy được công suất phòng hàng ngày lên. Đây là điều quý khách cần làm.

Quý khách cần phải biết thuật ngữ thường được sử dụng nhất khi muốn tìm một thông tin khách sạn hay một lời nhận xét của một khách hàng trước về khách sạn chính là “google.com.vn“. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay, và thuật toán của google ngày càng đáp ứng các tiện ích cho người tìm thông tin, google chỉ chấp nhận những thông tin tốt, thông tin chuẩn để trả kết quả tìm kiếm cho người tìm. Và tất cả những gì chúng ta làm cho việc quảng bá khách sạn trên mạng, là đưa thông tin khách sạn của Quý khách để cho người dùng có thể tìm thấy khách sạn thông qua công cụ google.

Nói ngắn gọn là như vậy, nhưng để quảng bá được khách sạn nổi tiếng cũng cần nhiều thời gian chăm sóc nội dung web, thu hút khách truy cập vào web và những thủ thuật, sao cho khách sạn có thể hiển thị lên trang nhất google. Kèm theo đó là những phương pháp, cách làm đúng đắn để quản lý phòng và quản lý đặt phòng từ những nguồn khác nhau, đẩy mạnh làm thương hiệu khách sạn, cung cấp dịch vụ trong khách sạn tốt nhất.

Chuẩn bị thông tin và hình ảnh khách sạn theo bên dưới:
  • Giới thiệu về khách sạn (tiếng Anh + tiếng Việt)
  • Vị trí khách sạn, địa chỉ liên hệ (tiếng Anh + tiếng Việt)
  • Các loại phòng và bảng giá phòng (tiếng Anh + tiếng Việt)
  • Tiện nghi của khách sạn (tiếng Anh + tiếng Việt)
  • Dịch vụ của khách sạn (tiếng Anh + tiếng Việt)
  • Hình ảnh trong và ngoài khách sạn
  • Email nhận đặt phòng khách sạn
Kinh doanh khách sạn phổ biến trên internet
  1. Đẩy khách sạn lên trang nhất google
  2. Thiết kế Website khách sạn – nên có trang web riêng giới thiệu thông tin khách sạn, và cung cấp các dịch vụ đặt phòng trực tuyến.
  3. Đăng thông tin lên các trang Engine booking như hotel84.com, agoda, booking, tripadvisor, expedia, ...
  4. Hợp tác bán phòng với các website du lịch
  5. Đăng tin tư vấn, Pr, khuyến mãi ...
  6. Phát triển marketing online ở các mạng xã hội như facebook, Twitter ...
Quảng bá khách sạn hiệu quả là một trong những giải pháp tiếp thị tốt giúp khách sạn quảng cáo thương hiệu khách sạn của mình tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, điều này sẽ giúp khách sạn của Quý khách khai thác tối đa lượng phòng ngay cả trong mùa thấp điểm.
Facebook